Danh mục
CEO Asanzo: ‘Thị trường nông thôn chiếm 70% doanh số TV của tập đoàn’
18/11/2021

CEO Asanzo: ‘Thị trường nông thôn chiếm 70% doanh số TV của tập đoàn’

Tập đoàn điện tử Việt mở rộng những điểm bán lẻ đến tận vùng núi cao Tây Bắc hoặc Tây Nguyên, giúp người nông dân nghèo tiếp cận điện máy công nghệ cao.

Theo khảo sát của Asanzo, 70% sản phẩm hãng bán ra tại các vùng nông thôn. Doanh thu năm 2018 của tập đoàn ước tính tăng 35%, vượt mức 5.000 tỷ đồng.Đây là thông tin được ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ tại buổi gặp gỡ của doanh nghiệp cùng đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vào sáng 25/10 tại trụ sở củaTập đoàn Điện tử Asanzo (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP HCM). Buổi gặp có sự tham gia của ông Thào Xuân Sùng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt.

Lắng nghe những thành tích của tập đoàn, ông Thào Xuân Sùng đánh giá cao những đóng góp tích cực của doanh nghiệp trong việc sản xuất ra các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng chất lượng cao, mức giá phù hợp với túi tiền của người nông dân còn khó khăn về điều kiện kinh tế.

Ông Thào Xuân Sùng (trái) đánh giá cao nỗ lực phục vụ người nông dâncủa doanh nghiệp doông Phạm Văn Tam (trái) điều hành.

Ông Thào Xuân Sùng (trái) đánh giá cao nỗ lực phục vụ người nông dân của doanh nghiệp do ông Phạm Văn Tam (trái) điều hành. Ảnh: Tuấn Nhu. 

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam ghi nhận việc mở rộng 6 nhà máy sản xuất, 15.000 điểm bán lẻ khắp cả nước của tập đoàn. Ông đánh giá cao việc Asanzo đưa các điểm bán lẻ đến tận những vùng sâu, nơi người nông dân còn nghèo khó như Tây Bắc và Tây Nguyên. Theo ông Sùng, mỗi điểm phân phối này là một điểm lan toả, giúp nông dân cập nhật thông tin xã hội, tiếp cận với công nghệ cao.
“Định hướng của Asanzo phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới”, ông Thào Xuân Sùng bày tỏ.

Ông Thào Xuân Sùng cùng đoàn công tác có dịp tham quan nhà máy lắp ráp TV của Asanzo. Ông Phạm Văn Tam giới thiệu đến đoàn hoạt động sản xuất theo dây chuyền. Chủ tịch Asanzo trực tiếp nói về những cải tiến công nghệ để phù hợp với người dùng, đơn cử như công phủ lớp chống ẩm trên bảng mạch màn chiếu để tăng độ bền cho TV sử dụng tại các vùng có khí hậu lạnh giá ở phía Bắc.

Sau tiếp xúc và gặp gỡ với anh chị em công nhân, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ sự ấn tượng về hoạt động tập huấn, đào tạo cho người lao động Việt Nam thông qua việc mời gọi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ nước ngoài của doanh nghiệp.

Chủ tịch Tập đoàn Asanzo giới thiệu các quy trình lắp ráp sản phẩmTV thương hiệu Asanzo. Ảnh: Tuấn Nhu.

Chủ tịch Tập đoàn Asanzo giới thiệu các quy trình lắp ráp sản phẩmTV thương hiệu Asanzo. Ảnh: Tuấn Nhu.

Vào năm 2014, Asanzo bán ra 122.000 chiếc TV. Đến nay, hãng điện tử Việt tiêu thụ gần một triệu sản phẩm TV mỗi năm. Các sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, ấm nấu điện, lò vi sóng… cũng đạt lượng bán vài triệu sản phẩm một năm.

Ngay từ thời điểm thành lập, Chủ tịch Phạm Văn Tam đã xác định hướng đi cho tập đoàn là chú trọng phục vụ cho bà con nông dân, vốn ít có cơ hội tiếp xúc với sản phẩm gia dụng, điện máy và điện thoại do các nguyên nhân về điều kiện kinh tế, khả năng tiếp cận.

Ban đầu, Asanzo cho ra mắt những dòng TV có thể dùng với ắc-quy cho người dân sống trên ghe thuyền tại vùng sông nước miền Tây Nam bộ hoặc người nông dân các vùng dân tộc. Dòng sản phảm chủ lực tiếp theo là các smart TV kích thước 32-40 inch, phù hợp với người nông dân có đời sống khá hơn, giúp họ tiếp cận thế giới thông tin rộng lớn của Internet.

Asanzo chọn chiến lược “bình dân hóa công nghệ”. Hãng chọn những công nghệ mới, nhưng không tính phí này trên từng sản phẩm để hạ giá thành. Bên cạnh đó, những đặc tính sản phẩm chưa thật sự cần thiết cho người nông dân cũng được hãng tinh chỉnh hoặc lược bỏ, như khả năng hỗ trợ nội dung 4K, nhiều cổng kết nối. Thay vào đó, độ bền của sản phẩm được ưu tiên hơn. sau 2 năm ra mắt dòng TV ứng dụng kính cường lực, tránh nước mưa hắt hay dột đã chiếm 20% doanh thu của Asanzo.

Asanzo thành lập năm 2013. Sau 5 năm, công ty phát triển thành 6nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện máy, gia dụng. Asanzo là một trong những doanh nghiệp nội địa trên thị trường có khả năng cạnh tranh trá»±c tiếp cùng các doanh nghiệp điện máy Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.Asanzo thành lập năm 2013. Sau 5 năm, công ty phát triển thành 6 nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện máy, gia dụng. Asanzo là một trong những doanh nghiệp nội địa trên thị trường có khả năng cạnh tranh trực tiếp cùng các doanh nghiệp điện máy Hàn Quốc, Nhật Bản…

Ông Phạm Văn Tam cho biết, trong thời gian tới, Asanzo sẽ ra mắt tủ lạnh tiết kiệm điện cho nông thôn. Theo tôi đây là cách phục vụ người nông dân tốt nhất, hướng tới sức khỏe và tránh nỗi lo về tốn kém chi phí của người dân. Hãng đồng thời khánh thành một nhà máy mới tại khu công nghệ cao TP HCM.

“Bên cạnh đó, hãng sẽ tăng tốc trong các sản phẩm cao cấp hơn, như TV công nghệ 4K, thiết kế đẹp hay smartphone cao cấp, hướng đến người dùng thành thị có mong muốn sử dụng thiết bị thương hiệu Việt Nam”, đại diện tập đoàn điện tử cho biết.

 

Trích dẫn: Báo VnExpress / PV: Tuấn Nhu

Viết bình luận của bạn: