-
- Thêm vào giỏ hàng thành công
17/11/2021
QUYẾT TÂM “LÀM MỚI: THƯƠNG HIỆU, ASANZO TÁI KHẲNG ĐỊNH KHÁT VỌNG DẪN ĐẦU
Đằng sau quyết định đổi mới nhận diện thương hiệu đầy táo bạo của Asanzo là chiến lược dài hơi đưa Asanzo vươn lên dẫn đầu ngành điện tử công nghệ của CEO Phạm Văn Tam.
Nhà sáng lập tập đoàn điện tử Asanzo – Chủ tịch Phạm Văn Tam
Tìm hình ảnh Asanzo qua đôi mắt của cộng đồng
“Ở quê em, bà con chọn mua Asanzo rất nhiều vì sản phẩm có giá tốt mà lại dễ dùng” – đó là chia sẻ của Abdul Kariem, chàng trai trẻ đến từ Vĩnh Long và là người đạt giải nhì đồng hạng trong cuộc thi thiết kế logo mới của tập đoàn điện tử Việt diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 vừa qua.
“Logo của em hướng tới sự tinh tế, tối giản với hai gam màu trắng, xanh chủ đạo, học hỏi phong cách hiện đại từ quốc tế. Chẳng hạn như chữ O cách điệu, gợi liên tưởng tới con chip, qua đó thể hiện tham vọng Asanzo sẽ là một tập đoàn điện tử dẫn đầu với dây chuyền sản xuất, công nghệ hiện đại, đột phá”, Kariem trình bày về góc nhìn của mình về thương hiệu điện tử Việt trong cuộc thi thiết kế Logo Asanzo diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 vừa qua.
Chủ tịch Phạm Văn Tam và Abdul Kariem, thí sinh đạt giải nhì của cuộc thi
Đích thân chủ tịch tập đoàn Asanzo, ông Phạm Văn Tam cùng với các chuyên gia về thiết kế đứng đầu là thầy Hoàng Nghĩa Hiệp, phó khoa thiết kế đồ họa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã xem đi xem lại các bài thi của Keriem cùng hàng trăm thí sinh đến từ khắp các vùng miền trên cả nước gửi đến cuộc thi.
Trong số hơn 700 bài dự thi, có những thiết kế hình tượng hóa Asanzo thành biểu tượng ngọn núi, thể hiện sự vững mạnh và tầm nhìn vươn xa; có logo lại sử dụng ngôi sao, thể hiện sự gần gũi và tỏa sáng; cũng có những thí sinh chọn hình ảnh cánh quạt, bảng vi mạch điện tử để nói về Asanzo…
Tất cả giúp CEO Phạm Văn Tam cùng các cộng sự thấy được cách mà cộng đồng, những người trẻ nhìn về Asanzo với tâm thế là một nhà sản xuất điện tử Việt Nam đang không ngừng nỗ lực phát triển lớn mạnh. Đó cũng là lý do mà ông bỏ ra hàng tỉ đồng tổ chức cuộc thi công khai có quy mô toàn quốc thay vì thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp vốn đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức hơn khá nhiều.
Mỗi thiết kế là một góc nhìn khác biệt của người Việt về Asanzo
“Tôi muốn logo phải xuất phát từ sự sáng tạo và tiếng nói của công chúng, như vậy, thương hiệu mới dễ đi vào lòng người dùng, mới tạo sự gắn kết lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng trong nước. Bởi lẽ không ai hiểu người Việt bằng chính người Việt” – ông Tam giải thích.
Thương hiệu gắn liền với người Việt
Hiểu người Việt chính là cách mà doanh nhân Phạm Văn Tam đã đưa Asanzo từ một cái tên vô danh trở thành ông lớn trong ngành điện tử Việt chỉ sau 5 năm hoạt động. Ra đời vào cuối năm 2013, Asanzo chen chân vào thị trường điện tử Việt Nam vốn bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu Tivi quốc tế một cách đầy bất ngờ.
Các mẫu mã Tivi lúc bấy giờ trên thị trường đa phần có giá cao, nhiều chức năng hiện đại phù hợp với các gia đình tại khu vực thành thị. Trong khi đó, người dân ở các vùng nông thôn vốn chỉ cần một chiếc Tivi đẹp, bền và có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu cơ bản thì lại có quá ít sự lựa chọn. Các nhà sản xuất lớn không mấy mặn mà với thị phần có biên lợi nhuận thấp này và tập trung vào các xu hướng thời thượng đang làm mưa làm gió trên thế giới.
Nắm được điều này, Asanzo cho ra đời những chiếc tivi phục vụ chủ yếu cho thị trường nông thôn Việt. Sản phẩm của hãng có độ bền cao nhờ sản xuất trên công nghệ Nhật Bản cùng chiến lược rút gọn các yếu tố không cần thiết để giảm giá thành sản phẩm, phù hợp với phần đông người tiêu dùng.
Tivi Asanzo được ưa chuộng nhờ sự thấu hiểu khách hàng của CEO Phạm Văn Tam
Nhờ nước đi này, Asanzo đã bán ra 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng chỉ trong năm đầu tiên thành lập. Đến năm 2016, Tivi của Asanzo đã chiếm lĩnh 16% thị phần tivi cả nước, trong đó hơn 70% đến từ các vùng nông thôn.
Bên cạnh Tivi là sản phẩm chủ lực, hãng điện tử Việt còn có các dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng được “may đo” theo đúng nhu cầu và hành vi của người dùng ở từng địa phương riêng biệt. Nhờ đó mà những chiếc máy lạnh, máy lọc nước, nồi cơm điện, loa di động hay gần nhất là Smartphone của Asanzo đều được thị trường đón nhận rất tích cực. Kết thúc năm Năm 2017, tổng doanh thu các ngành hàng của tập đoàn ước đạt 4620 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với năm 2016.
Từ khi thành lập Asanzo đến nay, ông Phạm Văn Tam vẫn giữ thói quen lắng nghe tiếng nói và tìm hiểu cặn kẽ nhu cầu của người dùng. Bởi lẽ ông tin rằng việc thấu hiểu và gắn kết với khách hàng là lợi thế duy nhất của một doanh nghiệp bản địa khi cạnh tranh các tập đoàn đa quốc gia vốn nhắm đến thị trường khu vực và toàn cầu. Và Asanzo đã tối ưu hóa rất tốt lợi thế này để xây dựng vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Tham vọng dẫn đầu ngành điện tử công nghệ
Với sự tăng trưởng ổn định trong suốt thời gian qua cùng niềm tin ngày một lớn của người dùng trong nước, Asanzo đang sẵn sàng cho bước phát triển tiếp theo. Năm 2018 này, tập đoàn đặt mục tiêu đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng cho tất cả các ngành hàng.
Asanzo đặt mục tiêu doanh thu 10,000 tỷ trong năm 2018
Trong một phát biểu gần đây, ông Phạm Văn Tam đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng đưa tập đoàn lên vị trí dẫn đầu của ngành điện tử nước nhà: “Asanzo sẽ phải là một tập đoàn điện tử đa ngành hàng đầu Việt Nam, gồm 5 lĩnh vực tivi, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone và các mặt hàng điện tử khác như laptop, máy tính bảng…”.
Bước đầu tiên trong chiến lược phát triển 5 năm tới của Asanzo là làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu. “Logo hiện tại dù đẹp nhưng hơi rườm rà và khó in lên các sản phẩm chất liệu bằng thép. Asanzo cần một hình ảnh mới thể hiện tốt hơn các giá trị bản sắc của Asanzo như trung thực tạo uy tín, đối diện và chinh phục, sáng tạo – chủ động tạo nhu cầu, công nghệ tạo tầm vóc, trách nhiệm đối với con người và giá trị thật” – ông Tam giải thích.
Ông Tam khẳng định tham vọng dẫn đầu ngành điện tử Việt của Asanzo trong tương lai
Cũng theo nhà sáng lập Asanzo thì Logo cùng bộ nhận diện thương hiệu mới cũng là bàn đạp để đưa Asanzo ngày càng hoàn thiện hình ảnh trên chặng đường chinh phục những mốc cao mới.
Đây là một phần trong kế hoạch IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng) nhằm huy động nguồn lực từ xã hội để bổ sung vốn, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển và mở rộng cả về quy mô lẫn số lượng sản phẩm. Tất cả sẽ là bàn đạp để phục vụ cho tham vọng trở thành tập đoàn điện tử công nghệ hàng đầu Việt Nam và xuất khẩu ra khu vực châu Á trong 5 năm tới của Asanzo.
Trần Cường Trả lời
04/01/2024PHẠM THẾ HIỂN P6-Q8 (4.12X13) GIÁ 5,2 TỶ. + Kết cấu: 1 trệt, 1 Lầu: Tổng 3PN, 2WC, phòng khách rộng, bếp, ban công. + Ngang 4.12 x 13m. + Sổ đẹp, công chứng ngay ☎️Liên hệ: 0766.68.22.68 TRẦN CƯỜNG NGUỒN 15.000 CĂN NHÀ XỊN GIÁ NGON SÀI GÒN . https://zalo.me/0766682268